VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

Dự án “TeX hóa các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận môn toán”

Posted by nhdien on 11/07/2017

Mục tiêu làm mã TeX các câu hỏi và đáp án các đề thi hiện nay đã có bằng MS Word, PDF hoặc các nguồn khác. Tôi cùng các bạn làm để học TeX, định dạng câu hỏi thi theo dethi.sty 3.3.
Chủ dự án: Nguyễn Hữu Điển
Người tham gia: Mời tất cả mọi người biết TeX tham gia và cho ý kiến.
Công việc:
1. Người tham gia: Mã hóa TeX ít nhất một đề thi đã có, càng mới càng tốt. Có thể mã hóa bằng định dạng khác với dethi.sty miễn là chạy ra được tệp câu hỏi bằng PDF. Khuyến khích các đề có lời giải trước đây đã có trong word hoặc PDF mà TeX chưa công khai,…và gửi nguồn đến cho tôi.
2. Tôi chịu trách nhiệm làm dịch vụ chỉnh theo chuẩn của dethi.sty 3.3, kết quả ra tệp PDF, Bản trình chiếu và gửi lại cho các bạn:
+ Bản TeX theo dethi.sty 3.3
+ Bản PDF đã dịch sẵn với tên các bạn sưu tầm.
+ Bản trình chiếu theo câu hỏi như mẫu tôi đã đưa.
3. Bản quyền mã TeX do bạn quyết định có cho công khai hay không, theo tôi nên công khai với tên người sưu tầm và TeX hóa (tôi ưu tiên công khai). Nếu được tôi sẽ đưa lên web vào kho người dùng chung, không chỉ để in mà để dùng lấy câu hỏi làm đề cho mọi người.
4. Thành quả của dự án gồm
Mỗi đề khoảng (40-50) câu:
+ Bản TeX theo dethi.sty 3.3.
+ Bản PDF
+ Bản Trình chiếu Beamer
Tuyển tập đề thi:
Cứ 10 đề lập thành tuyển tập theo mẫu sau:
– Mỗi tập đề có các thành viên sưu tầm, chữ khác nhau, do tôi thực hiện: Tệp PDF
– Kèm theo là những mã TeX đã được công khai. (Còn chưa công khai thì liên hệ tác giả)
5. Chất lượng đề thi các bạn TeX hóa chịu trách nhiệm (thường người ta hay có tờ chú thích kèm theo: Hậu quả do sai sót không chịu trách nhiệm, nghĩa là người đọc phải tự xem xét lại.)
6. Mọi sai sót, ý kiến gửi cho tôi để bổ sung và sửa chữa và thông báo lại với người dùng.
7. Tránh sự trùng lặp, trước khi TeX hóa hoặc đã có rồi, gửi thông báo cho tôi tên đề và nguồn của nó để những người đăng ký sau được tôi thông báo đã có người làm rồi.
Trường hợp không gửi gì cho tôi khi nhận được 1 đề tôi chỉnh sửa và nhiều người cùng gửi được liệt kê theo đề đó.
8. Thời gian thực hiện: Không giới hạn thời gian. Có thể vài ngày, nhiều ngày, cả năm mới có 1 hai đề đưa lên công khai. Tôi sẽ đánh số thứ tự của đề trong dự án,…
9. Kết thúc dự án: Khi không còn ai tham gia và có nhu cầu nữa.
10. Công cụ (có thể dùng gói lệnh, phần mềm sau hoặc không)
dethi.sty 3.3.
Bản mẫu dịch 
Bản mẫu câu hỏi trắc nghiệm
Tệp PDF
Têp beamer
Tuyển tập
Chú ý bạn soạn bằng các định dạng khác cũng được, nhưng không chấp nhận dùng mathtype để lấy mã nguồn TeX.

Liên hệ: nvvietex@gmail.com

Xin mời tất cả mọi người tham gia dự án.!
11/7/2017

3 Responses to “Dự án “TeX hóa các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận môn toán””

  1. Bình said

    kính xin thầy cho em hỏi, tại sao không dùng Mathtype lấy mã tex được do trước giờ em làm vậy cho nhanh.

    • nhdien said

      Theo bạn là nhanh, nhưng gõ TeX còn nhanh hơn nhiều. Nên học sử dụng TeX mã gọn và nhận được nhiều điều chứ làm bằng Mathtype bạn học được gì, biết gì về TeX?

Leave a Reply

 
