VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

Dóng cột trong phương án câu hỏi trắc nghiệm

Posted by nhdien on 24/01/2017

Tôi có xem một số nguồn các bạn soạn câu hỏi trắc nghiệm dùng dethi.sty. Một số chú ý sau:
1. Các bạn dùng phương án  \bonpat thay cho \bonpa, lý do là \bonpat nâng dòng phương án sát câu hỏi hơn. Nguyên bản lệnh này dành cho câu hỏi không có phần chữ trước các phương án do đó từ phương án A lùi vào và nâng lên sau chữ [Câu 05] chẳng hạn. Nên dùng \bonpa chuẩn hơn, tôi sẽ sửa lại để phương án này nâng phương án sát câu hỏi có thể được tốt hơn.
2. Trong định dạng trang câu hỏi nhỏ hơn mà bốn phương án nó vẫn nhảy xuống dòng thứ 2. Do tôi đặt cứng khoảng cách cột
\setlength{\labelwidth}{48truept}
Các bạn có thể đặt lại khi bắt đầu văn bản khoảng rộng cột nhỏ hơn.
Tôi sửa bản tới mềm rẻo và tự động hơn.
3. Bạn soạn thảo đều đúng mà một số câu hỏi vẫn không định cột được các phương án kiểu như đặt \datcot[2] thì sắp thành 1 cột, … Cái này có thể do khi soạn:
\datcot
\bonpa
{\sai {$m=-2$.}}
{\dung{$m=2$.}}
{\sai {$m=-52$.}}
{\sai {$m=52$.}}
– các ngoặc cuối cùng không sát nhau }} mà lại bị cách ra }  }, nên sửa lại. Các ngoặc nhọn nên soạn sát như ví dụ trên, không để tùy tiện.
– nên soạn sát phương án gần lề để lệnh \bonpa lấy đối số đúng hơn.
4. Thày Hùng Châu có đưa một đề thi có phương án và lời giải, các phương án hơi thưa với lời giải tôi sẽ điều chỉnh lại, có thể tùy chọn in ra phương án không cần những khoanh tròn rỗng,…
5. Nhân năm mới chúc các bạn May mắn, khỏe, thành đạt và hạnh phúc. Cám ơn.
dethi-dapan-loigiai
dethi-dapan-loigiai-lk
dethi-dedapan-loigiai

(dethi-luongthevinh-20171:
Đây là câu hỏi bạn Tuấn không dóng được với \datcot[2] hoàn toàn sai. Tôi đã thử lại và câu hỏi đầu tiên mà bạn ấy hỏi không dóng được thì tôi thêm vào đề Trường Lê Thế Vinh vẫn chạy bình thường).

5 Responses to “Dóng cột trong phương án câu hỏi trắc nghiệm”

  1. Tuấn Anh said

    Dạ em cám ơn thầy, em có gửi cho thầy file tex qua gmail rồi ạ, kính mong thầy kiểm tra giúp em 🙂

  2. Tuấn Anh said

    Dạ thầy ơi, em có kiểm tra lại cách gõ thì nó không bị chừa khoảng trắng gì hết ạ. Nhưng vẫn có tình trạng cột 3 phương án, cột còn lại có 1 phương án ạ.

    \begin{question}
    Trong không gian $Oxyz$ điều kiện cần và đủ để ba vectơ khác $\vec{0}$ là $\vec{a},\vec{b},\vec{c}$ đồng phẳng là
    \datcot[2]
    \bonpa
    {\dung{$\tch{\vec{a},\vec{b}}.\vec{c}=\vec{0}$}}
    {\sai{$\vec{a}.\vec{b}.\vec{c}=\vec{0}$}}
    {\sai{Ba vectơ đôi một vuông góc với nhau}}
    {\sai{Ba vectơ có độ lớn phải bằng nhau}}
    \end{question}

    • nhdien said

      Tôi đã thử rồi không sao cả.
      Rất tiếc không cho tệp tôi dịch cho bạn
      (Vào bài tôi mới gửi lên để xem tệp tôi dịch phương án của bạn)

    • nhdien said

      Không có lỗi gì, tôi đã thử bạn vào xem dethi-luongthevinh-2017.pdf tôi có thêm vào câu hỏi của bạn và chạy tốt.

Leave a Reply

 
