VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

dethi.sty 3.0 phiếu trả lời trắc nghiệm theo mẫu

Posted by nhdien on 26/11/2016

Một số bạn rất thích mẫu của BĐH&GD, có bạn gửi cho tôi cả mã nguồn, nhưng làm bằng cách vẽ các ô và số và đòi hỏi thêm gói lệnh. Khi đem áp dụng điều này sẽ gặp khó, tôi đã làm lại mẫu với lệnh bình thường, không đòi hỏi gì thêm gói lện khác, phần này sẽ được cập nhật trong phiên bản mới. Bạn xem và góp ý nhé
vidu02-tracnghiem-f1

2 Responses to “dethi.sty 3.0 phiếu trả lời trắc nghiệm theo mẫu”

  1. afriendly said

    Cảm ơn thầy với những cải tiến rất tốt cho gói lệnh. Tôi có 2 góp ý thể này.
    1. Thầy có thể dùng gói lệnh tikz để các vòng tròn quang đáp án được tròn hơn. Với gói lệnh hiện có, tôi thấy không được tròn. Trong link kèm theo dưới đây, tôi có ví dụ. Gói lệnh này còn kèm theo bảng biến thiên như thầy từng có bài viết. Điều này về hình thức và nho nhỏ thôi.
    2. Vẫn rất chờ đợi gói lệnh có thể dịch ngược. Hiện tại, tôi thấy gói lệnh vẫn chưa hỗ trợ tìm ngược. Điều này, tôi cũng hiểu là do việc trộn đề và phương án. Tôi có tìm hiểu trên mạng thì gói exam vẫn dịch ngược được (trong link kèm theo có ví dụ). Nhưng tôi biết do nó không trộn đề và đáp án. Tôi thấy gói lệnh của thầy có cấu trúc có điểm giống (cá nhân tôi thấy vậy). Việc trộn câu hỏi, phương án làm cho sử dụng gói dethi không dịch ngược được. Vậy, thầy có thể Việt hoá lại gói lệnh với cấu trúc lệnh như gói dethi để có thể dịch ngược mà chỉ cần thay đổi dòng \usepackage (như thêm “%” vào \usepackage[baithi]{dethi} và dùng \usepackage{kiemtrade} chẳng hạn) được không? Khi dùng gói lệnh Việt hoá này sẽ không trộn. Đến khi hoàn thành, sẽ đổi lại và trộn đề. Như vậy, khi soạn đề dễ kiểm tra và sửa lỗi hơn. Hiện tại, tôi toàn phải tìm theo nội dung để tới chỗ sai mà sửa hoặc bổ sung. Tôi có nghiên cứu điểm này nhưng không hiểu nhiều về file sty nên vẫn không có tiến triển. Mong thầy có thể nghiên cứu thành công. Ý tưởng và vấn đề có tôi có đề cập nhiều lần. Mong thầy thông cảm. Chờ đợi cải tiến tiếp theo của thầy. Cảm ơn thầy.
    Link một ví dụ tôi kiểm tra 2 vấn đề trên
    https://www.sharelatex.com/project/583e67ae58e041e228e6c38b
    Trả lời
    1. Dùng thêm gói lệnh cũng tốt, nhưng nhiều người lúng túng khi cài đặt. Thực ra tôi cũng dùng gói lệnh, nhưng không phức tạp và vẽ hình đó là dùng lệnh \Ovalbox và có thể điều khiển tròn hơn, ngoài ra còn có \cbox do tôi định nghĩa không phải vẽ hình tròn.
    2. Anh nên dùng tùy chọn \coloigiai nhưng ở trang ĐÁP ÁN chứ không phải chỗ đề ra. Dùng SummmatraPDF thì luôn luôn mở lại trang đang mở sau khi biên dịch. Khi nhập đề thì đáp án kiểu này có đầy đủ câu hỏi và lời giải: Không tráo đề, không tráo phương án, mọi thứ giữ nguyên và đánh dấu phương án đúng. Khi sửa lỗi đề cũng nên dùng tùy chọn này, các đề đều liệt kê lần lượt và dễ tìm chỗ lỗi. Còn nhấn đúp trở lại ngược thì chưa có cách nào.
    Tôi đang làm tùy chọn \soanthao cho mục đích này và cây quản lý trong vietex để người dùng sử dụng như một chương trình.

  2. Tiến said

    Thưa Thầy, cho em hỏi khi sử dụng: \documentclass[12pt]{vieexamdesign} và \usepackage[baithi]{dethi} thì chức năng \coloigiai làm việc rất tốt; nhưng khi sang \documentclass[12pt]{article} \usepackage[baitap]{dethi} thì chức năng không hoạt động dù có tùy chọn \coloigiai hay không thì vẫn hiện lên lời giải, vậy có cách nào khắc phục không thầy?
    Trả lời
    Bạn xem lại vidu02-tracnghiem-kiemtrade.tex là coloigiai. Cố gắng xem kỹ các ví dụ rồi hãy hỏi nhé.

Leave a Reply

 
