VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

Đề thi mẫu môn Toán PTTH năm 2017 bằng LaTeX

Posted by nhdien on 06/10/2016

Với đề thi trắc nghiệm ra các bài kiểm tra với yêu cầu đảo cả vị trí câu hỏi và vị trí các phương án, làm ra nhiều đề một lúc thì soạn bằng LaTeX vô cùng đơn giản. Tôi soạn lại đề thi mẫu năm 2017 với các đáp án nhằm cung cấp phương tiện cho các bạn làm dễ dàng:
1. Bạn lấy gói lệnh và đề thi mẫu nguồn LaTeX: Ở đây.
2. Một số kỹ thuật trong mã nguồn:
– Các dạng đưa ảnh vào đề thi.
– Cho 5 đề một lúc với đáp án khác nhau.

 

 

2 Responses to “Đề thi mẫu môn Toán PTTH năm 2017 bằng LaTeX”

  1. afriendly said

    1. Trong đề mẫu, từ câu 9 sang câu 10; việc căn trái không chuẩn (lề trái các chữ “Câu” đó thầy). Thầy cho hỏi làm sao sửa chỗ này để từ câu 1 – câu 50 đều căn trái?
    2. Trong quá trình sử dụng, tôi thấy gói lệnh thường sử dụng theo thứ tự phương án đúng nhập vào. Dẫn tới trong 1 đề chỉ có 1 vài PA đúng là A còn lại các PA đúng đều là B (nếu chỉ 1 vài PA tôi để PA đúng vị trí số 1, còn các câu khác để PA đúng là B). Vì trong quá trình soạn đề, để nhanh chóng, tôi copy & paste và dùng luôn vị trí PA đúng của câu trước. Dẫn tới trong file nguồn, toàn bộ PA đúng là PA A chẳng hạn. Thầy giúp tôi sửa lại chỗ này như thế nào?
    3. Gói lệnh nếu thêm được việc nhập ngẫu nhiên câu hỏi thì rất tốt. Ví dụ: Tôi có 1 ngân hàng câu hỏi. Cùng 1 vấn đề đó, tôi đã có 5 câu chẳng hạn. Gói lệnh có thể ngẫu nhiên chọn 1 trong 5 câu đó để tạo ra đề được không? Vì tôi để các câu theo từng file và \input vào đề.
    4. Cảm ơn thầy.
    Trả lời
    1. Vấn đề này để tôi xem lại, không khắc phục ngay được vì muốn căn nội dung câu hỏi từ dấu chấm như nhau. Việc đặt lệnh lập trình lại sẽ được nhưng mất công.
    2. Thực ra tôi làm phương án nguyên bản theo mẫu đề thi, chưa tham gia soạn đúng 25% mỗi loại câu. Nguyên bản dòng đáp án 1 là A, 2 là B, 3 là C, 4 là D. Vì vậy khi soạn đề chuẩn sẽ chọn 25% đúng dáp án 1, 25% đáp án 2,… (không cần đặt liên tục nhau) Khi đảo phương án sẽ giữa tương đối tỷ lệ này, độ lệch không đáng kẻ, điều này đảm bảo chỉ chọn 1 phương án cả bài thì được 1/4 số điểm.
    Bạn có thể chuyển phương án đề mẫu theo tỷ lệ này sẽ thấy.
    3. Bạn search trên trang của tôi có gói lệnh lamdethi.sty thỏa mãn lấy số đề vào và đảo câu hỏi; nhưng không làm được đảo phương án và in ra nhiều bản 1 lúc, mỗi lần in ra một bản (nghĩa là mỗi lần chạy chỉ ra 1 đề, lần sau lại đề khác,….).
    4. Cám ơn nhiều.

    • afriendly said

      1. Tôi có tìm kiếm trên mạng cách căn phải lable của môi trường enumerate để áp dụng mà chưa thành công. Tôi cũng mở xem gói vnexamdesign sửa môi trường vnmultiplechoice mà cũng chưa được. Thầy có thể sửa lại gói vnmultiplechoice được không?
      2. Tôi đã sửa lại vị trí đáp án trong file nguồn
      3. Nếu tương lai thầy tích hợp được 2 gói dethi và lamdethi thì tốt quá.
      4. Cảm ơn thầy lần nữa.
      Trả lời
      Tôi sẽ xem lại nếu có thời gian, tất nhiên phải hoàn thiện hơn nữa, cám ơn.

Leave a Reply

 
