VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

Gói lệnh pageborder.sty làm khung bìa

Posted by nhdien on 21/02/2011

Tôi lập một gói lệnh để làm các viền khung và trang trí các chương (\chapter, \section,…). Bạn đọc nội dung dưới đây

Bạn lấy về gói lệnh và ví dụ tại đây.

6 Responses to “Gói lệnh pageborder.sty làm khung bìa”

  1. Duong Thao said

    Bạn cho mình hỏi khi chạy chương trình thì bị lỗi này bạn có thể giúp mình không ?
    [3]
    ! Undefined control sequence.
    \K ->{\umrand
    \kern \Randsep \relax }
    l.104 }

    ?
    Trả lời
    Bạn đã không có phông \umrand đã được định nghĩa

  2. nguyen thanh nhan said

    Bạn cho mình hỏi là: Muốn đổi font trong trang bìa sang font time newroman hoặc font arial,… thì mình làm cách nào?
    Trả lời
    Thay vì định nghĩa như tôi đã làm bạn dùng phông như cmr vào đó.

  3. nguyen thanh nhan said

    May mắn đã đến rồi anh ơi!
    Chạy ngon lành !hehe.
    Chia sẽ kinh nghiệm cho các bạn xài win7 bị lỗi như mình:
    Mở file lên bấm f2 nếu xuất hiện dòng thông báo là
    FM file C:\Users\NHAN-SON\AppData\Local\MiKTeX\2.9\fonts/tfm/public/niceframe\umrandb.tfm already exists. latex: The font file could not be found. latex: Data: umrandb

    Process exited with error(s)
    thì ta đi theo đường dẫn như trên xóa file mrandb.tfm, tiếp tục làm như vậy đến khi nào bấm f2 chỉ báo là normal thì ok.
    Hy vọng kinh nghiệm của mình có thể giúp ích cho các bạn.
    Thân chào và cảm ơn tác giả nhiều!

  4. nguyen thanh nhan said

    Chuyện mà \ rồi lại / thì chắc là do win7 nó lạ vậy thôi
    Vả lại đang buồn quá, thấy bài viết của bạn hay mà mình không áp dụng được! Mong là mai mắn sẽ đến!
    Thank bạn nhiều lắm!

  5. nguyen thanh nhan said

    Process started

    TFM file C:\Users\NHAN-SON\AppData\Local\MiKTeX\2.9\fonts/tfm/public/niceframe\umrandb.tfm already exists. latex: The font file could not be found. latex: Data: umrandb

    Process exited with error(s)
    Trả lời
    Nếu trong máy có rồi thì chuyển tệp umrandb.mf đi chỗ khác. Sao máy bạn lôn xộn \ rồi lại / thì làm sao nó ra được.

  6. nguyen thanh nhan said

    Bài này rất hữu ích! Cảm ơn tác giả!
    ———————————————–
    Mình tải về ví dụ và gói lệnh, chạy chương trình thấy không báo lỗi gì cả, tuy nhiên nó không xuất ra được file gì hết hay là do font mình còn thiếu. Tác giả có gỏi kèm theo các font dạng file.mf. Xin cho hỏi là cách add font vào theo đường dẫn nào. Minh xai win7.
    Trả lời
    Để trong cùng thư mục có tệp TeX thì chẳng phải copy vào đâu cả.
    Nhớ là dịch ra DVI rồi chuyển qua PDF

Leave a Reply

 
