VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

Lời cám ơn đầu năm 2011

Posted by nhdien on 02/01/2011

Nhân năm mới chúc các bạn ghé qua đây lời chúc: Mạnh khỏe, May mắn, Hạnh phúc và đạt được nhiều kết quả trong công việc của mình.
Tôi xin cám ơn tất cả các ý kiến đóng góp cho VieTeX và các bạn có quan tâm soạn thảo theo TeX. Mới đây nhất tôi đã nhận được 1 ý kiến của đồng nghiệp trong Khoa của tôi về một lỗi tuy nhỏ nhưng quan trọng, đó là từ bản 2.8 về trước dùng chuột, menu, nút, để biên dịch tệp dự án hoặc tệp đang mở đều tốt, nhưng phím tắt ví dụ F5 hoặc F6 nó chỉ biên dịch tệp trước mặt đang mở thôi, đây là một lỗi tôi đã có cách khắc phục trong bản tới. Nghĩa là nhấn phím tắt cũng đồng nhất với dùng Menu hoặc là Nút. Do tôi không để ý nên chỉ thử lại với Nút và Menu với các tệp trước mặt mở thì rất tốt rồi.
Ví dụ khác vì rắc rối với autoclose và colour math mode vì người mới dùng tôi đã cài phím tắt chuyển đổi dễ dàng như [Alt]+C,… để khi cần thì chuyển nhanh, rồi chuyển lại, khỏi phải gõ 2 lần để hồi phục,…. Các bạn nên dùng autoclose thành thạo rất tiện, có kèm theo bảng gõ tắt….
Cám ơn tất cả các bạn.

Leave a Reply

 
