VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

Hướng dẫn sử dụng VieTeX 2.8

Posted by nhdien on 19/02/2010

Trong các chức năng của chương trình VieTeX bạn vào Help và Practical Help thì cũng có đủ hướng dẫn sử dụng. Theo yêu cầu của nhiều bạn tôi gom lại thành tập, có thể còn thiếu và không đầy đủ. Thời gian có hạn tôi sẽ hoàn thành tiếp nội dung so với phương án đưa lên đây. Tôi có một số lưu ý về bản VieTeX và trang Web này sau đây:

1. Bản VieTeX 2.8 đã chạy được trên Vista từ bản tôi làm đĩa, một số bạn đã mua hết và dùng tốt, trước tết tôi đã cung cấp thêm ở cửa hàng.
2. Trên trang Web này tôi không biết khi bỏ thư vào spam thì người đó không còn tham gia thảo luận được nữa (tôi mới biết điều này) có thể một số bạn có gửi cho tôi nhận xét nhưng vì lý do trên họ đưa ngay vào sọt mà tôi cũng không đọc được và các bạn không thấy trả lời, mong các bạn thông cảm.
3. Một số bạn dùng các định dạng sách, luận án của tôi cho công việc của mình. Tôi không đòi hỏi các bạn cảm ơn ở đâu và cứ dùng thôi, nhưng có người dùng một phần của tôi nhưng lại cảm ơn người khác, nếu bạn không cảm ơn ai đã đành, nếu bạn làm như vậy hóa ra định dạng của tôi là chép của người khác sao?
4. Vì công việc bận, có nhiều bạn mới dùng TeX hỏi nhiều, mà những cái có trong tài liệu cả, tôi có hơi nhắc nhở các bạn đọc thêm, nhiều lúc quá lời xin các bạn thông cảm, tôi chẳng có ác ý gì. Mục đích của tôi mở trang Web này để nhiều người đỡ phải hỏi và nhiều vấn đề tế nhị cứ lấy về dùng cho được việc.

8 Responses to “Hướng dẫn sử dụng VieTeX 2.8”

  1. vetnang80@gmail.com said

    e cài lên thấy báo lỗi “colortb1.sty not found” thì xử lý thế nào xin thầy giúp e?
    Trả lời
    Gói lệnh colortb1.sty không có vì bạn copy chữ l thành 1. Duungs là colortbl.

  2. U. Hồ said

    Giúp bạn trẻ:
    Chỉ dành cho những bạn đã có tài khoản ở scribd. (nếu chưa có thì tạo)
    Nếu bấm vào mục download mà trang web không cho tải thì có thể thử cách sau:
    Bên góc phải ở khoảng giữa màn hình có nút “EMBED”, bấm vào đó.
    Mục “Share Fullscreen URL”, bấm vào copy.
    Dán địa chỉ vào thanh adress của trình duyệt
    Phía góc trên – bên trái có chữ “Download”, nhấp vào link đó.
    IDM tự động bắt link để download.
    Chúc vui!

  3. Kim Long said

    nếu d9uoc, thầy có thể gửi qua email cho em dươc ko ạ!
    em cảm ơn thầy rất nhiều!
    email của em: kimlong_2429@yahoo.com
    Trả lời
    Tôi không có thời gian tìm tệp đó và gửi cho bạn, thông cảm nhé. Học cách down load di

    • sptoan said

      thầy trả lời rất hay. thầy chủ nhiệm em cũng nói chúng ta học toán thì phải giỏi hơn mấy đứa học tin. có đầu ốc sao ko tự tìm cách dow đi…
      Trả lời
      Thời đại làm gì cũng cần đến tin học, chúng tôi thường định nghĩa với nhau những ai không biết tin học, không biết sử dụng máy tính vẫn là loại mù chữ thôi. Học toán tốt thì học tin dễ dàng hơn chứ không thể nói giỏi hơn họ học chuyên tin.

  4. Kim Long said

    thầy ơi! thầy có thể cho em bản hướng dẫn sử dụng vietex 2.8 ko ạ? em thử download tren scribd.com nhung co tính phí nên em ko down duoc! em cảm ơn thầy rất nhiều!
    Trả lời
    Làm gì có chuyện tính phí, bạn học kỹ cách down load về đi đã.

  5. Trần Đức Vương said

    Em đang soạn thảo vietex để làm luận văn nhưng em không biết làm thế nào để chèn từ một ảnh từ ảnh chụp snap vào vietex cả. Nhờ thầy giúp em.
    Em xin cảm ơn thầy!
    Trả lời
    VieTeX không chèn ảnh vào được, chỉ chèn lệnh gọi tệp ảnh để biên dịch ra DVI hoặc PDF. Bạn xem mẫu luận văn có săn trong trang [Tải về] để sử dụng. Có lẽ bạn hiểu rất ít về TeX.

  6. lehuu said

    Thay a. Em đang đánh khóa luận bằng Vietex. Em dung doan lenh sau nhung khi bien dich thi ket qua chi hiện khung ảnh và không thấy ảnh đâu, chỉ thấy tên file anh ở trong khung:

    \usepackage{graphicx}
    \begin{minipage}{6cm}
    \includegraphics[height=12.5cm,width=12.5cm]{TenFile.png}
    \end{minipage}
    Em cũng dùng nhiều đoạn mã chèn ảnh nhưng khi chạy cũng chỉ cho kết quả như trên.
    Em cảm ơn Thầy ạ.

    Trả lời
    nên dùng ảnh jpg
    do kích thức ảnh có thể không đúng vì quá lớn.

  7. Phuong said

    Năm mới chúc thầy và gia đình mạnh khỏe hạnh phúc. Chúc phiên bản vietex của thầy ngày càng hoàn thiện.

    Trả lời
    Cám ơn

Leave a Reply

 
