VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

VieTeX và Windows Vista

Posted by nhdien on 12/11/2009

Tôi đã soát lại chương trình, đúng là VieTeX chạy không ổn định trên Vista vì có một số hàm trong C, Vista không cung cấp nữa.

Tôi đã dùng Vista được mấy tháng với VieTeX chạy rất tốt, nhưng khi cài mấy chương trình bảo vệ như cmc scurity và Kapensky thì không chạy nữa và Vista báo lỗi loạn xạ. Hình như Vista không thích hợp với các chương trình trên, do các chương trình trên cũng chưa thích hợp với Vista. Cũng may là khi unistall các chương trình trên máy tôi tự cập nhật lại do mua Vista có bản quyền. Tôi đang cập nhật lại Vietex cho vista, bắt đầu từ đầu nên mất nhiều thời gian, ít nhất 2 tháng mới xong.
Bản vietex 2.7 vẫn dùng tốt cho XP, nếu cài lần đầu tiên trên vista mà dùng được thì cũng ổn định (bạn tránh cài thêm chống virus, vì tự Vista đã có cơ chế bảo vệ tốt nếu máy có bản quyền).
Tôi biết có bạn đã bỏ cả vista xuống dùng XP để có VieTeX dùng, Cám ơn các bạn đã góp ý và dùng VieTeX, rất tiếc tôi không đáp ứng kịp khi hệ điều hành thay đổi. Tôi sẽ thử trên windows 7 trong thời gian tới.
Do sắp hết học kỳ và bận lên lớp và công tác, có nhiều vấn đề tôi không đưa lên kịp mong các bạn thông cảm.

Leave a Reply

 
