VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

100 ngày mở trang VieTeX

Posted by nhdien on 09/07/2009

Cảm ơn các bạn đã viếng thăm và lấy VieTeX 2.7 về dùng hoặc thử dùng. Cảm ơn các bạn đã góp ý và trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp qua trang web. Sự hiểu biết của tôi có hạn và vừa làm vừa học thêm nhất là góp ý của các bạn. Các bạn cứ trao đổi với tôi, tôi biết đến đâu thì trả lời đến đó, nếu không đầy đủ và thiếu sót các bạn thông cảm nhé.

Tôi đã nghỉ ở Mỹ Khê, Đà Nẵng rất đẹp và tuyệt vời, đã đi thăm quan quanh đó như Ngũ hành Sơn, Bà Nà, … có nơi đã đi lại mấy lần nhưng vẫn thấy đẹp và thú vị. Thời gian tới nếu có thời gian tôi sẽ

1. Viết hướng dẫn VieTeX thành sách nhỏ để cho người mới sử dụng, có thể có hướng dẫn bằng tiếng Anh.

2. Làm danh mục các gói lệnh và danh mục các lệnh có ví dụ và tích hợp vào VieTeX như các bài đăng ở đây và ví dụ chạy được như (bạn có thể nhấn chuột vào hình để mở rộng xem chi tiết hơn).

hinhpackage

Tất nhiên chuyển qua lại giữa các cây này với cây thư mục các tệp dễ dàng để tham khảo. Các gói lệnh một phần được công bố trên trang Web này.

3. Nghiên cứu các chức năng của VieTeX tốt hơn như cửa sổ dưới chạy dòng lệnh, mở rộng việc dùng Autocomplete với danh sách người dùng cập nhật,…

4. Có thể tô màu cho văn bản html và nút thử chạy các trang html này (tôi không muốn có lẫn html vào đây, nhưng chỉ biên dịch như bibtex, metapost, viescript thì chấp nhận được).

Chúc các bạn những ngày hè vui vẻ.

Leave a Reply

 
