VieTeX

Chương trình soạn thảo TeX

Chuyển dùng Pctex, WinEdt sang dùng VieTeX

Posted by nhdien on 23/04/2009

Rất nhiều bạn hỏi tôi chuyển tệp TeX đang dùng từ PcTeX, WinEdt sang VieTeX biên dịch có gì khó khăn? Tôi đã thử một số trường hợp của các bạn đã nhờ tôi, nhất là Tiếng Việt, không có khó khăn gì. Tôi có thể hướng dẫn chung thế này:

1. Nếu ở các chương trình khác soạn bằng Unicode thì chuyển sang VieTeX không thành vấn đề gì, vì các lệnh TeX thì ở đâu cũng như nhau thôi. Nhưng hình như các chương trình đó không hỗ trợ Unicode tốt lắm, nên đa số dùng mã TCVN.

2. Khi các tệp soạn bằng mã TCVN khi mở trong VieTeX phải đặt lại phông màn hình soạn thảo như sau:

– Bỏ checked ở Option –>Uncode:UTF8

– Option –>Change Editor Font và chọn phông .vntime

3. Vẫn tiếp tục dùng TCVN thì thực hiện các thao tác bình thường như biên dịch, soạn thảo,…

4. Nếu bạn nào đã dùng gói lệnh phông của tôi thì nạp vào và dùng như hướng dẫn gắn vào MikTeX

Bạn có thể lấy các phông cho TeX của tôi Trong phần Tải xuống

5. Ta chỉ nên dùng mã Unicode là tốt nhất, cách chuyển đổi tệp có mã TCVN sang Unicode thế nào vào mục Hỏi đáp có hướng dẫn

Leave a Reply

 
